logo

Nhiều người cho rằng võ thuật là bộ môn thể thao nam tính và chỉ đàn ông mới tham gia, thế nhưng đây là quan điểm không hẳn đúng đắn. Sự thật là phụ nữ học võ thuật có rất nhiều lợi ích mà không phải bộ môn nào cũng có thể mang lại. Sau đây là 10 lý do lý giải tại sao võ thuật ngày càng được phụ nữ ưa chuộng và yêu thích luyện tập.

Luyện tập khả năng tự vệ


Không chỉ tăng cường thể lực mà còn nâng cao khả năng tự vệ.

Những lớp võ như Brazilian Jiu Jitsu, Muay Thái, Kick Boxing tại UFC Gym sẽ vô cùng phù hợp với các bạn nữ giúp tăng cường thể lực cũng như khả năng tự vệ, có thể tự đối đầu với mọi tình huống nguy hiểm. Với hình thức tập luyện kỷ luật cao cùng sự hướng dẫn tận tình của HLV hàng đầu sẽ rèn luyện cho bạn khả năng linh hoạt, nhạy bén để phán đoán những đòn đánh của đối thủ.

Dễ dàng chống lại một đối thủ lớn hoặc mạnh hơn

Môn võ này rất lý tưởng để bạn luyện tập khả năng tự vệ của mình.

Brazilian Jiu Jitsu là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn bảo vệ mình chống lại một đối thủ lớn hơn hoặc mạnh hơn. Nó sử dụng các bài tập dựa trên nguyên lý đòn bẩy và vật lý để hổ trợ sức mạnh của bạn, đánh vào các điểm yếu của đối phương. Trung bình, phụ nữ nhỏ hơn nam giới, vì vậy môn võ này rất lý tưởng để bạn luyện tập khả năng tự vệ của mình.

Có được một thân hình tuyệt vời

Sở hữu một thân hình mơ ước nay nằm trong tầm tay bạn.

Học võ thuật ngoài khả năng tự vệ còn giúp bạn giảm cân hiệu quả, nhanh chóng và an toàn, sở hữu một thân hình mơ ước. Để tập luyện có hiệu quả, bạn sẽ cần phải đảm bảo rằng mình đang ăn uống đúng cách và tăng cường dưỡng chất để cải thiện lợi ích sức khoẻ.

Tự tin xây dựng các mối quan hệ

Khi tham gia học võ thuật, bạn sẽ xây dựng được các mối quan hệ bạn bè, từ đó sẽ trở nên cởi mở và tự tin trong giao tiếp hơn. Bạn sẽ có một cuộc hành trình với nhau và bạn sẽ học cách hỗ trợ và khuyến khích lẫn nhau. Bạn sẽ học cách thực hành với cả nam và nữ, những người sẽ thúc đẩy bạn vượt qua những giới hạn của bản thân.

Nổi bật trong đám đông

Học võ thuật cũng một phần nói lên cá tính mạnh mẽ trong bạn. Bạn sẽ trở nên nổi bật giữa đám đông bởi thần thái và ngoại hình thu hút ánh nhìn, hẳn nhiên bạn sẽ là người truyền cảm hứng luyện tập cho những người phụ nữ khác.

Suy nghĩ nhạy bén và linh hoạt hơn

Tập luyện võ thuật giúp cho tinh thần thoải mái, sảng khoái, giúp bạn có trực giác nhạy bén, suy nghĩ nhanh chóng và phong phú hơn giúp bạn giải quyết và hoàn thành công việc dễ dàng hơn

Rèn tính kỷ luật

Tính kỷ luật được xem là yếu tố quan trọng mà bạn cần phải có để hướng tới những thành công trong cuộc sống hàng ngày. Để rèn luyện võ thuật một cách hiệu quả thì tất nhiên bạn cũng phải có tính kỷ luật cả về thể chất và tinh thần. Võ thuật sẽ hỗ trợ, giúp phụ nữ trở nên cân bằng, hài hòa cơ thể và tâm trí.

Sở hữu một làn da đẹp

Việc tập luyện giúp da dẻ trở nên hồng hào, rạng rỡ và sức sống.

Vận động trong quá trình luyện tập sẽ tiêu hao nhiều calo và làm cho cơ thể bạn nữ tiết ra nhiều mồ hôi hơn so với bình thường, những độc tố cũng qua đó mà được đào thải ra ngoài nhiều hơn, độc tố bị đào thải giúp cho da sạch hơn, da dẻ sẽ trở nên hồng hào, rạng rỡ và đầy sức sống.

Tăng sức chịu đựng

Ngoài nâng cao thể lực và sự dẻo dai thì việc học võ thuật còn giúp tăng cường sức chịu dựng khi chúng ta phải tập luyện theo những bài tập, động tác kỹ thuật được quy định chuẩn. Để vượt qua được nó thì bạn cần có sự chịu đựng trong mọi trường hợp.

Giúp xả stress hiệu quả

Bộ môn thể thao này là phương pháp để giải trí, giảm stress hiệu quả.

Sau những giờ làm việc hay học tập đầy căng thẳng thì việc đến với các lớp học võ thuật và thực hiện các bài tập được xem như là một phương pháp để giải trí, giảm stress hiệu quả. Chính vì điều này mà hiện nay phụ nữ rất thích thú khi đến các lớp học võ thuật.

Phong Trương ( CALIPSO)

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Xem thêm: Những điều bạn sẽ thay đổi sau khi tập Brazilian Jiu-jitsu

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH