logo

Bạn đã tập luyện hì hục ở phòng tập. Chưa còn thực đơn ăn kiêng nào mà bạn chưa thử áp dụng. Thế nhưng, không hiểu sao cân nặng của bạn vẫn y như cũ? Có thể chiến dịch giảm cân của bạn đã thất bại vì 5 lý do dưới đây! 

Bạn không uống đủ nước!

Chúng ta đã nghe nhiều đến việc uống nước có thể giúp cho chiến dịch giảm cân thành công- vì nước làm hạn chế cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, điều này không phải là tất cả! Nếu bạn uống ít nước, cơ thể bạn sẽ không hoạt động đúng cách do vậy gan sẽ phải hỗ trợ cơ thể nhiều hơn. Thay vì lọc bớt chất béo, gan sẽ lưu trữ lại lượng chất béo trong cơ thể, làm chu trình giảm cân của bạn bị gián đoạn. 

Bạn tiết chế thực phẩm chứa protein

Trên thực tế, protein giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn và không bị mất đi cơ bắp trong quá trình giảm béo. Theo ông Cari Coulter, RD, giám đốc chương trình cho Wellspring Weight Loss Camp trong Kenosha, Wisconsin: khi cơ thể tiêu thụ protein sẽ sản sinh năng lượng nhiều hơn so với lúc cơ thể tiêu thụ chất béo. Do vậy, lượng đồ ăn chứa nhiều protein sẽ giúp bạn đốt cháy được nhiều ca-lo hơn.

sữa chua hi lạp giúp giảm cân

Sữa chua Hy Lạp rất tốt cho giảm cân

Vậy, bao nhiêu protein cơ thể chúng ta cần một ngày? "Nó phụ thuộc vào cân nặng của bạn, nhưng hầu hết phụ nữ cần phải có được 40 đến 80 gram protein," Tiến sĩ Smith nói. Ông tiết lộ thêm: “Để thực hiện điều đó, tôi có sữa chua Hy Lạp (18 gram) hoặc một vài quả trứng (13 gram) cho bữa ăn sáng, và tôi ăn một vài lạng thịt gia cầm nạc (25 gram) hoặc cá (22 gram) hoặc sự trợ giúp heaping của đậu đen (15 gram) hoặc đậu lăng (18 gram) vào bữa trưa và bữa tối. Tôi ăn nhẹ với ít hạnh nhân nguyên (6 gram). Kết quả là, tôi cảm thấy đầy đủ hơn - đôi khi đầy. Tôi thậm chí không lẻn cắn một miếng kem của con trai tôi (cách tôi hay làm cho dù tôi đói hay không) - vì vậy sẽ dễ dàng hơn để giữ calo hàng ngày trong tầm kiểm soát.” 

Bạn “dính” lấy ghế làm việc suốt ngày

Ngồi lì một chỗ cũng là lý do khiến bạn khó có thể giảm cân! Đối với nhân viên văn phòng, việc phải ngồi làm việc, gắn với máy tính suốt nhiều tiếng đồng hồ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, đó cũng là lý do chính khiến cân nặng của bạn không suy giảm, đặc biệt là ngồi nhiều còn khiến tăng sức ì cho cơ thể, khiến bạn mất đi sự linh hoạt vốn có.

tranh thủ đi bộ cầu thanh để giảm cân

Tranh thủ vận động như leo thang bộ rất tốt cho việc giảm cân

Thay vào đó, các chuyên gia khuyến khích bạn hãy chăm đi bộ, khi ngồi ở văn phòng có thể dùng máy massage bàn chân, lăn chân khi có thể để kích hoạt dây thần kinh ở chân và các bắp chân. Bên cạnh đó, sử dụng cầu thang bộ thường xuyên hơn. Và trước khi đi ngủ, chịu khó luyện tập và đi bộ đường trường để đốt cháy bớt lượng mỡ, năng lượng dư thừa trong suốt quá trình ngồi làm việc. 

Bạn bị stress liên tục

Stress là nguyên nhân gây ra rất nhiều căn bệnh, trong đó có béo phì. Với nhịp độ sống nhanh đến mức chóng mặt và guồng quay công việc gấp gáp, stress là căn bệnh không thể tránh khỏi. Stress nhiều sẽ dẫn đến việc tích trữ chất béo ở vòng bụng- nơi được cho là khó để triệt tiêu, giảm bớt lượng mỡ thùa nhất! cơ thể sẽ sản sinh Dẫu vậy, hạn chế stress là việc bạn hoàn toàn có thể, quan trọng nhất là việc này có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Thay vì ngồi ì ở một chỗ, hãy đi chơi với bạn bè, ra ngoài hít thở không khí. Về thăm gia đình vào dịp cuối tuần, đi shopping hoặc dạo quanh công viên, tập Yoga cho tâm trí cân bằng cũng là cách hữu hiệu để bạn giảm đi những phút stress mệt mỏi vì công việc. 

Bạn tập luyện không điều độ

Tập luyện với biên độ, cường độ vừa phải; chăm chỉ tập luyện theo sự hướng dẫn của Huấn luyện viên là chìa khóa của việc giảm cân hiệu quả. Nếu bạn tập luyện không điều độ thì các cơ không những chẳng được luyện tập dẻo dai hơn, mà còn có nguy cơ chảy xệ, hỏng cơ. Hơn thế, cơ thể cũng sẽ bị mệt mỏi, từ đó làm tăng nguy cơ stress cho chính bạn dẫn đến việc tăng cân một cách mất kiểm soát.

Tham khảo bài tập giúp giảm cân nhanh cho eo thon bụng phẳng:

>>GIẢM CÂN THẦN TỐC CHO MÙA TIỆC TÙNG, TẬP NGAY 4 BÀI HIIT SAU

Quỳnh Mai (Theo Fitness Magazine)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH