logo

Phương Trinh Jolie không chỉ là ca sĩ kiêm diễn viên đa tài mà cô còn được biết đến với vai trò người truyền cảm hứng với cộng đồng đam mê tập luyện Yoga vì những dự án ảnh được chụp công phu cùng với các động tác Yoga độc đáo khắp đường phố Sài Gòn. Trò chuyện với California Fitness & Yoga nhân ngày quốc tế Yoga , Phương Trinh chia sẻ: “Yoga không chỉ là môn thể thao đơn thuần mà còn là một người bạn mà Trinh luôn mong gặp hàng tuần để nạp thêm nhiều năng lượng giúp Phương Trinh bình an trong cuộc sống và đột phá trong sự nghiệp của mình.”

Đã từng không thích Yoga

Phương Trinh Jolie vốn nổi tiếng là ca sĩ yêu thích những vũ điệu sôi động, cô luyện tập hàng giờ uyển chuyển với những bài Dance, Pop... để giữ dáng. Cô chia sẻ: “Trinh đã từng tin rằng chẳng bao giờ Trinh hợp với bộ môn Yoga từ tốn cần rất nhiều kiên nhẫn này.  Trinh thích vận động ra mồ hôi để có thể đốt cháy calories càng nhiều càng tốt. Yoga thì chắc không thể làm được chuyện đó”

Vậy mà, chỉ một lần tình cờ đến với lớp Yoga, Trinh đã thấy mình sai thiệt sai rồi. Yoga không chỉ đơn thuần là đứng yên trong nhiều giây, nó còn là những thử thách tĩnh tại. Trinh từ từ khám phá bộ môn Yoga và đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trinh bắt đầu duy trì thói quen đến phòng tập Yoga mỗi tuần. Sau đó chuyển sang yêu Yoga từ lúc nào không hay.

Ảnh: CFYC

Tập luyện Yoga chẳng khác nào một cuộc chạy nước rút

Phương Trinh cho biết có một lần cô rủ người bạn thân là cascadeur nổi tiếng ở Hollywood chuyên thực hiện những ca khó trong phim đi tập yoga cùng. Chỉ sau một giờ tập anh bạn của cô đã phải thốt lên rằng: “Trinh ơi, Yoga khó quá, chưa bao giờ anh tập mà ra nhiều mồ hôi như vậy”.

Thế mới biết Yoga không đơn giản như mọi người vẫn nghĩ, bộ môn này cũng giống như một cuộc chạy nước rút. Cứ một giờ trong lớp tập Yoga có thể tiêu hao gần 150-300 calo bằng 2h chạy bộ. Các bộ môn Yoga lại đa dạng đòi hỏi người tập phải xoắn cơ thể trên giây, gập trước, uống cong..., tất cả đều là những tư thế giúp ích trong việc mở các cơ bắp nhằm mang lại cho bạn sức mạnh từ bên trong đồng thời tăng sức bền. Tuy nhiên để thành thạo các động tác Yoga bạn cần phải tập từ dễ đến cao để bản thân dẻo hơn và mạnh hơn thì mới có thể tiếp tục chinh phục đến những động tác khó.

Tập luyện Yoga thường xuyên thì cơ thể mình sẽ luôn có một nguồn năng lượng tích cực trong người. Ảnh: CFYC

Cơ thể dẻo dai giúp Jolie Phương Trinh thành công hơn

Phương Trinh cho biết sau khi tìm được những bài tập Yoga phù hợp, nữ ca sĩ ngày càng tươi tắn, trẻ trung, tự tin hơn với ngoại hình của chính mình và hơn nữa Yoga đã giúp cho Trinh rất nhiều trong công việc.

Cô đã từng tham gia một chương trình gameshow thi giữ thăng bằng với Ngọc Huỳnh vận động viên trong đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia. Ban đầu không ai nghĩ rằng Phương Trinh có thể chiến thắng nhưng nhờ có kinh nghiệm tập Yoga 3 năm nên khi Ngọc Huỳnh bắt đầu mất thăng bằng thì Trinh vẫn giữ nguyên được tư thế. Sau 7 phút, Ngọc Huỳnh thua cuộc. Trinh đã làm toàn bộ ban giám khảo và khách mời bất ngờ vì khả năng của mình. Ngoài ra, từ khi tập luyện Yoga Trinh tự tin hơn với những động tác vũ đạo của mình, Trinh dẻo dai và uyển chuyển hơn nên các động tác nhảy của mình đẹp hơn rất nhiều. Đến bây giờ Trinh vẫn thầm cảm ơn vì mình đã chọn Yoga.

Ảnh: CFYC

Trở thành nguồn cảm hứng cho mọi người

Được hỏi về bộ ảnh Yoga vòng quanh Sài Gòn, Trinh thích thú chia sẻ: “Phương Trinh lấy cảm hứng từ một bộ phim Ấn Độ kể về một Master Yoga có thể thực hiện các động tác Yoga trên một ngón tay, các cảnh quay trong phim rất đẹp nên trong lòng mình thổn thức. Trinh nghĩ mình mê Yoga và Việt Nam lại rất nhiều cảnh đẹp nên tại sao không chụp bộ ảnh Yoga riêng cho mình.”

Bộ ảnh ngoài truyền cảm hứng cho việc tập thể thao, Phương Trinh còn muốn gửi gắm đến những phụ nữ thông điệp: “Tập luyện không phải chỉ đơn giản là để giảm béo mà là để bản thân mình khỏe mạnh, tinh thần thoải mái. Đối với Phương Trinh đã là phụ nữ thì phải luôn đẹp. Nét đẹp của phụ nữ không chỉ nằm ở tâm hồn, làn da mà vẻ đẹp còn toát lên ở nét tự tin, ở nụ cười rạng rỡ. Hãy dành ra một giờ mỗi ngày để chăm sóc bản thân và hưởng thụ cuộc sống. Rồi sau này cơ thể sẽ phải cảm ơn bạn về điều đó rất nhiều”.

Ảnh: CFYC

Kết thúc buổi nói chuyện Trinh vội vàng tươi tắn: “Trinh đi Yoga đây”.

Vậy đó, ai cũng đến với Yoga bằng cái duyên rồi ở lại với Yoga bằng nhiều lí do khác nhau. Yoga giúp người ta thay đổi rất nhiều nhận thức, tư duy, phát triển nhiều kỹ năng và tiềm lực của mỗi người. Rồi từ đó họ gắn bó với Yoga lâu dài từ lúc nào không hay. Vậy thì, bạn còn chần chờ gì nữa mà không "Yoga đi".

Giang Vương (Calipso)

Xem thêm:  LIỆU GIẢM CÂN CÓ LÀM GIẢM KÍCH THƯỚC VÒNG 1 CỦA BẠN?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH