logo

Bạn đang âu sầu vì thân hình thừa cân, ngấn mỡ? Bạn mơ ước sở hữu một thân hình thon gọn, khỏe mạnh. Nhưng bạn lại đang e ngại với chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và những bài tập giảm cân nhàm chán. Vậy làm sao để giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng? Các chàng và nàng cùng bỏ túi ngay 5 mẹo giảm cân hiệu quả sau đây nhé.

5 cách giảm cân hiệu quả không cần ăn kiêng

#1 Giảm cân từ giấc ngủ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một giấc ngủ đủ và đúng cách sẽ giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy từ 300 đến 400 calo. Từ đó giúp cơ thể giảm cân hiệu quả ngay trong giấc ngủ. 

Điều này xảy ra do khi ngủ cơ thể tiết ra nội tiết tố Melatonin, đây là chất giúp điều hòa đồng hồ sinh học của giấc ngủ. Chất này giúp kích thích sự trao đổi chất để chuyển hóa mỡ nội tạng trắng thành mỡ nâu. Mỡ nâu sẽ chuyển hóa thành calo cho cơ thể hoạt động.

Vì vậy bạn cần ngủ đúng giờ và đủ giấc nhằm giúp quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng đạt hiệu quả tốt nhất. 

Giảm cân hiệu quả từ giấc ngủ Ngủ đủ giấc giúp đốt cháy mỡ thừa nhằm giúp giảm cân hiệu quả (Ảnh: Internet)

#2 Ăn chậm rãi

Ít ai biết rằng, việc ăn chậm nhai kỹ cũng là tác động giúp bạn giảm cân hiệu quả. Khi ăn chậm rãi và tập trung thì lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể sẽ ít đi. Từ đó giúp bạn kiểm soát cân nặng. Nếu bạn ăn quá nhanh, não không kịp nhận biết lượng thức ăn đã vào cơ thể dẫn đến việc bạn sẽ ăn nhiều hơn nhu cầu bình thường.

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên dành 20-30 phút cho mỗi bữa ăn, sẽ giúp bạn ăn ít, mà vẫn có cảm giác no và thỏa mãn.

Một vài mẹo để giúp bạn ăn chậm rãi để giảm cân hiệu quả:

  • Đặt đũa xuống sau mỗi miếng ăn, điều này sẽ làm bạn ăn chậm lại.
  • Ăn từng miếng nhỏ, giúp giảm lượng thức ăn đáng kể.
  • Nhai kỹ khi ăn, việc này sẽ làm giảm tốc độ ăn của bạn, còn giúp bạn thưởng thức trọn vẹn mùi vị của thức ăn.
  • Uống từng ngụm nước nhỏ khi ăn, giúp bạn nhanh có cảm giác no hơn.

Giảm cân hiệu quả chỉ với mẹo ăn chậm rãi mỗi bữa ăn Ăn chậm rãi sẽ mau no và giúp bạn giảm cân hiệu quả (Ảnh: Internet)

#3 Uống nhiều nước

Như chúng ta đều biết, nước rất cần thiết và đóng vai trò vô cùng quan trọng với cơ thể, hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Uống nước đúng cách giúp cơ thể có cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó dễ dàng kiểm soát cân nặng. Ngoài ra, quá trình thanh lọc cơ thể cần một lượng nước đủ lớn, để đào thải độc chất, mỡ thừa. Vì vậy uống nhiều nước giúp hỗ trợ quá trình này, giúp cơ thể giảm cân hiệu quả, tươi tắn và khỏe mạnh.

Giảm cân hiệu quả với mẹo uống nhiều nước Uống nhiều nước giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm cân hiệu quả (Ảnh: Internet)

#4 Dùng bộ dĩa muỗng cho người giảm cân

Để giảm cân hiệu quả, bạn có thể sử dụng bát, đĩa nhỏ và ăn bằng đũa. Bát, đĩa nhỏ chứa được lượng thức ăn ít. Bạn chỉ ăn thức ăn chứa trong bát đĩa mà không cần suy nghĩ nhiều về lượng thức ăn. 

Theo một nghiên cứu của ông Charles Spence, giáo sư Đại học Oxford (Anh) khuyên những người muốn ăn kiêng, nên dùng bát, đĩa màu đỏ. Vì màu đỏ khiến thực phẩm ít tương phản hơn, kém hấp dẫn và bạn sẽ ăn ít hơn.

#5 Tắm nước nóng

Nghe có vẻ khá lạ lẫm nhưng đây là một tip giảm cân hiệu quả mà các bạn nên thử. Tắm nước nóng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh chóng. Bên cạnh đó, tắm nước nóng còn giúp lưu thông khí huyết, thư giãn tinh thần và làm da dẻ mịn màng, tươi sáng.

Một số lưu ý để việc tắm nước nóng phát huy hiệu quả cao nhất:

  • Thời gian tắm: buổi sáng sau khi thức dậy, hoặc sau bữa ăn 1,5h.
  • Nhiệt độ nước: khoảng 38-40 độ C.
  • Uống nhiều nước ấm sau khi tắm để bù lại lượng nước đã mất cho cơ thể.
  • Vừa tắm vừa massage khắp cơ thể để đẩy nhanh quá trình lưu thông máu và đánh tan mỡ thừa.

Tắm nước nóng mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả Tắm nước nóng giúp thư giãn tinh thần và giảm cân hiệu quả (Ảnh: Internet)

Giảm cân hiệu quả cùng các PT tại trung tâm thể hình California Fitness

Ngoài 5 mẹo giảm cân hiệu quả ở trên, bạn có thể đến trung tâm thể hình California Fitness để được hướng dẫn và tập luyện để có một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh. Tại đây bạn sẽ được các PT tư vấn và hướng dẫn để thực hiện đúng các bài tập chuyên sâu giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

Những bài tập giảm cân tại đây như:

  • HIIT : bạn có thể giảm 2kg trong 1 tuần với bài tập này, giúp đẩy lùi mỡ thừa, giảm cân hiệu quả mang đến cho bạn một vóc dáng săn chắc.
  • Plank : đây là bài tập giảm cân hiệu quả, đẩy nhanh quá trình săn chắc, siết cơ bụng, cho bạn vóc dáng hoàn hảo.
  • Yoga: các bài tập yoga được hướng dẫn tại đây giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả. Ngoài ra yoga còn giúp cải thiện tâm trạng giúp tinh thần sảng khoái. Từ đó nâng cao thể lực và nhan sắc.

Giảm cân hiệu quả và có thân hình thon gọn với các bài tập đúng cách Đến với California Fitness để được hướng dẫn các bài tập giảm cân hiệu quả (Ảnh: California Fitness)

California Fitness vừa mang đến bạn 5 mẹo giảm cân hiệu quả giúp bạn sở hữu ngay cơ thể thon gọn, cân đối qua bài viết trên. Là một trong những trung tâm thể dục thể hình hàng đầu Việt Nam, California Fitness tự tin trở thành người đồng hành lý tưởng cho hành trình tìm lại vóc dáng của bạn. Đội ngũ HLV chuyên nghiệp cùng không gian tập luyện tiện nghi 5 sao của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc, đừng ngại liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH