logo

Trước hết, bạn hãy hiểu rằng học võ thuật chân chính không phải để tranh đấu hơn thua. Chỉ dùng võ chiến đấu khi lên võ đài và để tự vệ, không sử dụng để gây sự, đánh nhau với kẻ yếu thế hơn. Khi chiến đấu, các võ sĩ luôn cần tĩnh tâm để tung ra các đòn knockout sát thương cao nhất nên việc nóng giận, háo thắng chỉ gây "hư bột hư đường" mà thôi.

Học võ thuật tại UFC GYM gồm nhiều bộ môn: MMA, Kickboxing,Muay Thái, BJJ… Mỗi bộ môn đều có những tác động nhất định đến cơ thể, thể hiện từng sự điêu luyện trong từng động tác và phụ thuộc vào khả năng, thể lực của người tập. Các môn học võ thuật hướng đến tinh thần tập luyện như những võ sĩ thực thụ, luôn khí thế hào hùng như những chiến binh, đồng thời rèn luyện kĩ năng phòng vệ và tăng cường sức khoẻ.

V õ tự do – Mixed Martial Arts (MMA)

 

Đây là môn thể thao mang tính đối kháng toàn diện bao gồm đấm, đá, vật...  Mục đích của MMA là tìm ra một kỹ năng cho võ chiến đấu hoàn hảo nhất từ những môn võ khác nhau trên thế giới. Trong MMA, người ta có thể thấy những võ sĩ xuất thân từ những môn võ khác nhau như: đấu vật, Quyền anh, Muay Thái, Judo...

Đừng nhầm lẫn quan niệm “đánh bại đối phương” của MMA với hành vi côn đồ, tổn thương đối phương bất chấp. Trong MMA, mỗi khi phạm lỗi, võ sĩ có thể bị loại ngay lập tức sau 3 lần tiếp tục. Thậm chí, trận đấu còn có thê bị hủy ngay lập tức khi cả hai võ sĩ đều phạm những lỗi thô bạo hay không thể tiếp tục thi đấu vì những tai nạn gây ra do những kỹ thuật không hơp lệ.

MMA sẽ giúp bạn đa dạng hơn trong thực chiến, chiến đấu hiệu quả trên mọi địa hình kể cả khi địa chiến.

Muay Thái

Võ Muay Thái được đánh giá là một trong những môn võ chiến đấu và tự vệ hiệu quả và phổ biến nhất thế giới. Hiếm có môn võ truyền thống nào tồn tại trong thế giới võ thuật hiện đại với sức sống mãnh liệt như “nghệ thuật bát chi” của Thái Lan. Muay Thái đang là bộ môn được quan tâm nhiều nhất, đặc biệt là phái nữ bởi tính ứng dụng hiệu quả cao, không chỉ rèn luyện khả năng tự vệ mà còn nâng cao toàn diện khả năng chiến đấu của bạn. Lớp Muay Thai nâng cao của UFC Gym Việt Nam sẽ đáp ứng yêu cầu của bất kỳ ai muốn phát triển chuyên nghiệp cùng bộ môn này.

Kick-Boxing

Là môn võ phát triển từ quyền Thái, quyền Anh và karate. Nếu như boxing cổ điển chỉ sử dụng những cú đấm thì học võ kick-boxing kết hợp cả đấm và đá. Hiện môn võ này được được giới trẻ yêu chuộng không chỉ là võ chiến đấu, võ thuật để tự vệ, đối kháng mà còn rèn luyện sức khỏe. Trong môn này, các võ sĩ đánh tự do hơn môn boxing (quyền Anh) nhiều. Quá trình di chuyển bằng chân, quan sát và đấm đỡ bằng tay của kick-boxing tạo sự vận động tối đa cho mọi cơ bắp. Chính việc vừa vận động vừa quan sát sẽ giúp người tập rèn luyện thêm về độ nhanh nhạy - một sự khác biệt lớn so với việc tập thể hình hay chạy điền kinh.

Brazilian Jiu Jitsu

Điểm mạnh của BJJ so với các môn võ chiến đấu khác là sự linh hoạt, khả năng xoay chuyển tình thế và có thể hạ đối thủ bằng các tư thế khóa chứ không cần knock-out. Các bài tập luyện BJJ thường là các bài vật, khóa và đưa đối thủ vào vị trí thuận lợi để ra đòn. Có hai dạng lớp học võ thuật của BJJ là lớp có đai và lớp không đai, hãy bắt đầu với lớp BJJ cơ bản, bạn sẽ không áp lực về thứ bậc, có thể học được những thủ thuật đơn giản hơn. Nếu nắm vững những kĩ năng và muốn hăng say hơn trong luyện tập bạn có thể chuyển sang lớp có đai.

Theo kinh nghiệm của các võ sư, để tăng tính hiệu quả khi thực chiến, bạn nên bắt đầu với lớp Gi (có mặc kimono) trước để nắm vững các kĩ năng cơ bản, các đòn, thế, rồi chuyển dần sang lớp No-Gi (không mặc Kimono) để nâng cao khả năng chiến đấu trong trường hợp đối phương "trơn tuồng tuột" và bạn không hề có bất kì gấu áo nào để nắm lấy. Môn võ này là rất lý tưởng để bạn lựa chọn luyện tập khả năng tự vệ của mình.

Phong Trương (Calipso)

Ảnh: UFC GYM Việt Nam

Xem thêm: Bạn nên học võ thuật ở độ tuổi nào?

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH