logo

Được biết đến như một môn võ thuật cổ truyền tinh hoa của Thái Lan, võ Muay Thái ngày càng nhận được sự đón nhận của đông đảo người yêu thích thể thao. Điều gì làm nên sự hấp dẫn và cuốn hút của môn võ thuật này? Câu giải đáp là ở 10 điều sau.

1. Đơn giản và dễ học đối với mọi đối tượng

Võ Muay Thái là môn phổ biến nhất, được trẻ con cho đến người già luyện tập rất nhiều. (Ảnh: Ufc gym Việt Nam)

Mặc dù trong võ Muay Thái có đến hàng ngàn kĩ thuật khác nhau nhưng bên cạnh đó, nó cũng được biết đến là một môn võ dễ học và đơn giản. Có thể nói ở Thái Lan, võ Muay Thái là môn phổ biến nhất, được trẻ con cho đến người già luyện tập rất nhiều. Không có quá nhiều quy tắc, không giới hạn độ tuổi hay giới tính các bài tập tập luyện Muay Thái được xem là phù hợp với mọi đối tượng. Do vậy, nếu bạn muốn tìm một môn võ mà bạn có thể hoàn toàn tự do thì Muay Thái chính là lựa chọn tuyệt vời.

2. Muay Thái giúp tăng cường khả năng tự vệ của bạn

 

Muay Thái giúp bạn nâng cao sức mạnh của đôi chân, tăng cơ và cổ cũ một tinh thần chiến đấu hết mình. (Ảnh: Ufc gym Việt Nam)

Việc tập luyện Muay Thái thường xuyên không chỉ mang đến sức khỏe tốt, nâng cao sự dẻo dai, cho người tập mà Muay Thái còn giúp bạn nâng cao khả năng tự vệ, phản xạ nhanh khi đối mặt với các tình huống nguy hiểm, bất ngờ trong cuộc sống.

Bằng các động tác sử dụng chân rất nhiều trong các đòn tấn công, Muay Thái giúp bạn nâng cao sức mạnh của đôi chân, tăng cơ và cổ cũ một tinh thần chiến đấu hết mình.

3. Kết hợp Areobic và bài tập yếm khí

Bạn muốn tăng cường sức khoẻ cùng sự dẻo dai cho cơ thể như những võ sĩ thi đấu, hãy luyện tập Muay Thái, bởi môn võ này được thiết kế đặc biệt cho điều đó. Với việc chạy, nhảy dây và shadowboxing, nó cung cấp bài aerobic để chuẩn bị cho các bài tập có cường độ lớn hơn. Muay Thái còn xây dựng khả năng chịu đựng tuyệt vời như đấm hay đá vào các tấm đệm hay bao và siết chặt để đẩy cơ thể đến giới hạn của nó.

Điều này làm cho Muay Thái không chỉ là một môn võ thuật hoàn hảo mà còn là các bài tập luyện rất hiệu quả. Với sự rèn luyện bền bỉ, Muay Thái sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh, sự khéo léo và hiệu suất tim mạch.

4. Muay Thái đốt cháy trên 1000 calo/ giờ,giúp giảm béo hiệu quả

 Muay Thai giúp bạn tăng cường sự dẻo dai và độ bền lâu giúp cơ thể săn chắc. (Ảnh: @ trainerjaylee)

Nếu bạn đang có ý định giảm cân và băn khoăn không biết học môn võ nào thì Muay Thái là lựa chọn bạn nên lưu ý, bởi môn võ thuật này sẽ giúp bạn đạt được điều đó bởi phương pháp rèn luyện cơ thể hiệu quả. Các bài tập chuẩn của Muay Thái có thể đốt 1000 calo trong 1 giờ tập luyện, điều đó giúp cắt giảm và tận dụng tối đa lượng mỡ thừa cho cơ thể bởi trên thực tế, ít có môn võ nào lại khiến bạn phải sử dụng nhiều năng lượng như vậy. Bạn chỉ cần tập liên tục trong khoảng 2 tháng kết hợp với với chế độ dinh dưỡng và khoa học, bạn có thể giảm được khoảng 10 – 15 kg. Còn đối với những ai đã có thân hình tương đối cơ bắp và khoẻ mạnh, việc tập luyện Muay Thai giúp bạn tăng cường sự dẻo dai và độ bền lâu giúp cơ thể săn chắc.

5. T ăng cường sự hoạt động của tim mạch

 

Đây là bộ môn có thể cải thiện sức chịu đựng bản thân và giúp tăng cường sự hoạt động của tim mạch. (Ảnh: Ufc gym Việt Nam)

Với việc chạy, nhảy dây và shadowboxing, đấm đá vào các tấm đệm hay bao cát, Muay Thái giúp xây dựng khả năng chịu đựng, đẩy cơ thể đến giới hạn cao của việc rèn luyện sức khỏe. Cùng với đó, Muay Thái là môn võ bắt tim hoạt động rất nhiều bởi sự kết hợp giữa các bài tập cường độ cao và các bài tập nhịp điệu, do vậy áp lực lên hệ thống tim mạch là rất lớn.

Tuy nhiên, nếu chịu khó theo đuổi và có sự tập luyện bền bỉ, cơ thể bạn sẽ thích nghi với những đòi hỏi của Muay Thái, qua đó cải thiện sức chịu đựng bản thân và giúp tăng cường sự hoạt động của tim mạch.

6. Tăng sức mạnh cho chân

Bạn sẽ sở hữu cơ chân đẹp bất ngờ nếu tập Muay Thái. (Ảnh: duzcemuaythai)

Đòn chân là một điểm được chú trọng trong Muay Thái. Ngoài ra còn có các đòn cước và việc di chuyển cũng quan trọng không kém. Bên cạnh đó, bộ môn này còn đòi hỏi những cú đá vòng phức tạp, cần có sự dẻo dai và săn chắc của chân. Vì vậy, thông qua các cú đá, kỹ thuật di chuyển và sử dụng những đòn cước khác nhau, nhóm cơ chân sẽ phát triển về độ bền, tốc độ, lực phát ra, các cơ chân, khớp chân được dẻo dai và khỏe hơn. Hấp dẫn hơn nữa là bạn sẽ sở hữu cơ chân đẹp bất ngờ.

7. Giảm stress

Võ Muay Thái giúp bạn khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần. Đây có thể lợi ích quý giá nhất của Muay Thái. Bạnthường gặp căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng nếu bạn có một cái gì đó để trút giận, như bao cát chẳng hạn, mọi thứ sẽ trở nên nhẹ nhàng và cân bằng hơn. Do thiên về tấn công, ra đòn dứt khoát với những cú đá chân, đấm tay cùng các động tác võ thuật mạnh mẽ giúp tăng thêm hưng phấn cho người tập qua từng động tác. Nó giúp bạn giải tỏa stress cực kỳ hữu hiệu, mang lại sảng khoái sau những lúc mệt mỏi. Việc tập luyện môn võ Muay Thái sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, đây có thể lợi ích quý giất nhất của Muay Thái.

8. Muay Thái giúp rèn luyện ý chí tinh thần

Sự khắc nghiệt của Muay Thái khiến bạn học được sự can đảm và bình tĩnh một cách hết sức tự nhiên. (Ảnh: bakersfieldmma)

Sự khắc nghiệt và áp lực tập luyện cường độ cao của môn võ này không chỉ mang lại thể chất khỏe mạnh mà còn rèn luyện cho bạn một ý chí kiên cường thông qua từng va chạm, từng cơ hội bạn vươn tới giới hạn chịu đựng của bản thân. Theo đó, bạn không chỉ vượt qua được những bài tập khắc nghiệt mà bạn còn đủ sức đối đầu với những khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, sự khắc nghiệt của Muay Thái khiến bạn học được sự can đảm và bình tĩnh một cách hết sức tự nhiên. Điều đó giúp bạn kiểm soát được bản thân kể cả trên võ đài thể thao hay những cuộc đụng độ trong cuộc sống.

9. Muay Thái là cơ sở của thể thao võ thuật tổng hợp (MMA)

Như hầu hết các môn võ thuật tấn công hiệu quả trên thế giới, không có gì khó hiểu khi võ Muay Thái trở thành cơ sở của thể thao võ thuật tổng hợp (MMA). Một vài đấu sĩ vĩ đại của bộ môn MMA và các nhà vô địch sử dụng nghệ thuật của Muay Thái như nền tảng chiến đấu chính của họ.

10. Muay Thái giải phóng tiềm năng con người

 

Muay Thái luyện cho người tập nhiều đức tính tuyệt vời như sự can đảm, tính khiêm tốn và tinh thần của một chiến binh. (Ảnh: Ufc gym Việt Nam)

Phần lớn nhiều người vẫn còn mang suy nghĩ Muay Thái chỉ là một môn thể thao bạo lực. Nhưng ngược lại, Muay Thái là môn võ thuật chứa đựng các giá trị quan trọng như là gốc rể của truyền thống. Ngoài ra, nó đem lại sức mạnh cho sự khiêm tốn, kỉ luật cũng như cảm hứng cho bạn, những điều được cho rằng là khía cạnh quan trọng của bất cứ môn võ thuật nào. Võ Muay Thái truyền cảm hứng cho những người tập nhiều đức tính tuyệt vời như sự can đảm, tính khiêm tốn và tinh thần của một chiến binh. Những đức tính sẽ giúp bạn giải phóng tiềm năng to lớn của mình trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Phong Trương (CALIPSO) 

Xem thêm: Các đòn đánh thông dụng trong Muay Thái cơ bản mọi hội viên UFC GYM đều phải học

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH